Danh sách bài đã đăng

Sửa Đóng
Thư mục: Tổng hợp |
Đăng ngày: 19:51 03-07-2009

Bây giờ ti vi có nhiều kênh, tuồng như thời điểm nào cũng có một nghệ sĩ đang nói chuyện trên màn hình, không kênh này thì kênh khác. Toàn nghe nói chuyện về nghề, về tình yêu nghề, sự khổ luyện, về cái tâm, về vân vân… tuyệt không thấy ai nói chuyện đứng đắn về đồng tiền.

Làm nghề thì phải yêu nghề, tất nhiên. Phải khổ luyện, tất nhiên. Phải có cái tâm sáng… lại càng tất nhiên. Suốt ngày nói mấy cái tất nhiên đó thế mà cũng có lắm người nghe, mới hay thiên hạ cũng lắm kẻ cả tin.

Chưa thấy ai nói về đồng tiền cho nó nghiêm chỉnh, về nhuận bút mình cần phải có, về cát sê mình cần phải thu. Nói thế ngượng lắm, đồng tiền được liệt vào diện xấu xa, ở ngoài tha hồ nâng lên đặt xuống còn lên ti vi nhất định chỉ nói cái tâm.

Mà chẳng cần lên ti vi, đồng nghiệp với nhau cũng một mực nói đến cái tâm. Nghe nói lắm khi rớt nước mắt, cái tâm sáng tựa sao khuê không ai không cảm động. Chỉ khi động đến đồng tiền mới biết tay nhau.

Ông Vương Đức xưa làm phim Cỏ Lau, tìm trợt mặt một diễn viên đóng vai nữ phụ, mừng hơn cha chết sống lại. Cô này nói em từ chối nhiều vai rồi, nhưng vai này hay lắm, khổ mấy em cũng làm. Vương Đức như mở cờ trong bụng. Cô này lại nói Quảng Trị là chiến trường ba em sống và chiến đấu, bao nhiêu đồng đội của ba em hy sinh ở đó, giờ có cơ hội được đóng phim nơi ấy, chết em cũng đi. Vương Đức nghe suýt trào nước mắt.

Đến khi nói chuyện tiền nong, cô đòi một đống tiền cao ngất, gấp đôi vai diễn viên chính, Vương Đức cũng cắn răng nghe theo. Tưởng thế là xong xuôi, đến ngày vi hành cô gọi điện đòi thêm một đống tiền cao ngất nữa, nói tiền bảo hành cho bộ giò của cô. Vương Đức nghe suýt té xỉu, đành thank and bye người đẹp cùng với cái tâm nước bọt của cô.

Một trăm anh đạo diễn nhận phim, có đến chín chục anh tính nhẩm xem quả này mình thu được bao nhiêu trước khi tính xem mình phải làm thế nào cho nó hay. Nhưng khi nói chuyện với nhà sản xuất thì hăng hái lắm, nói phim này dứt khoát phải hoành tráng, có phải bán nhà tôi cũng làm cho kì được. Khổ, đến bữa cơm cũng tính ăn bớt của anh em, nói gì đến phim với pheo.

Nhưng võ quýt dày có móng tay nhọn, mấy ông bà diễn viên cũng không phải tay vừa. Mới nhận phim thì bắt tay cụng ly nói anh em mình làm với nhau một phim kỉ niệm thôi, tiền nong là cái gì, bao nhiêu cũng xong, đừng nói chuyện tiền nong mà mất tình mất nghĩa.

Đến nửa phim mới làm reo. Mày không tăng cát sê thì còn khuya mới xong phim con nhé. Bố mày mà cáo ốm bỏ về một phát chúng mày tính sao nào.

Tất nhiên số người đòi tiền trắng trợn cũng hiếm, đa số đều đem cái tâm ra để đòi tiền. Mới đây thôi, cái phim ti vi mấy chục tập, đạo diễn kiếm được người đẹp vào phim, cô này trả lời phỏng vấn cô làm phim vì cái này, vì cái kia, toàn mấy cái vì cao cả, nghe mà rưng rưng nước mắt.

Đến một phần ba phim thì kêu mẹ ốm nặng, em không về mẹ em chết mất, vừa nói vừa sụt sùi khóc. Đạo diễn tăng cát sê lên gấp rưỡi là mẹ hết ốm liền. Đến quá nửa phim thì kêu bệnh, hết chóng mặt lại nhức đầu, em ráng không được nữa rồi anh ơi. Đạo diễn tăng cát sê lên gấp đôi thì nói cười phe phé, bệnh tất cũng sạch mất tiêu. Ôi giời là vui.

Tiền bạc là thứ xấu xa, cho nên để có nó người ta phải nhân danh những gì cao cả, những gì tốt đẹp. Một ông trưởng đoàn hễ nhắc đến tình trạng sân khấu bao giờ ông cũng khóc, đau lắm các đồng chí ơi. Thế nhưng bất kì vở nào ông cũng đạo diễn, kiêm luôn tác giả, kiêm luôn âm nhạc, kiêm luôn họa sĩ thiết kế, kiêm luôn phục trang. Đến khi ra vở chỉ mỗi mình ông xem, ông khen hay chứ chẳng có ma nào xem. Ông lại khóc, lại nói đau lắm các đồng chí ơi.

Cũng đau lắm các đồng chí ơi nhưng ông đạo diễn khác còn cao thủ hơn, ông nói được nửa câu thì nghẹn lại, cố ghìm không trào nước mắt, ông nói các đồng chí có biết không, chỉ cần một phần triệu số tiền bọn tham nhũng ăn cắp của nhà nước, chúng ta có thể dựng được nghìn vở kịch có chất lượng.

Ông nói đến tiếng chất thì nghẹn lại uất hận, mãi sau mới trút được  tiếng lượng. Mọi người nghe ông nói cứ lo ông uất quá, tăng xông mà chết. Ai biết nhiều lần dựng vở ông mang theo cả đống áo quần cũ của vợ con bán cho đoàn với giá gấp đôi, gấp ba giá mua cái mới, bởi vì ông là giám đốc sở, người cấp tiền dựng vở cho đoàn.

Đã đành tiền bạc Nhà nước cấp cho nghệ thuật còn bèo quá, thù lao cho văn nghệ sĩ không ra sao, đa số không nuôi sống được bản thân và gia đình bằng chính cái nghề của mình, nhưng núp bóng cái tâm, mạo danh cái tâm để bòn mót tiền bạc của Nhà nước, của đồng nghiệp thì thật không ra sao, vô cùng xấu hổ.

Cho nên dạo này tôi rất ngại xem ti vi. Sợ chẳng may mình lại nghe mấy ông bà nghệ sĩ lại ngâm nga cái tâm. Người ta nói thiếu cái gì hay nói về cái ấy, khắp bảy ngành nghệ thuật không nơi nào các nghệ sĩ không ngâm nga về cái tâm, thật sợ quá đi mất. Ối tiền ơi, mày là cái gì mà làm cái tâm lao đao đến vậy, lao đao nửa thế kỉ rồi vẫn còn lao đao, và cũng chả biết bao giờ cho hết lao đao.

  • Đây là lời bình riêng
  • Báo cáo

    TienBanHungLam Cách đây 5 phút

    "Toàn nghe nói chuyện về nghề, về tình yêu nghề, sự khổ luyện, về cái tâm, về vân vân … tuyệt không thấy ai nói chuyện đứng đắn về đồng tiền "

    Phải nói là phát hiện rất tinh tế của Bọ đấy

     

  • Báo cáo

    Bảo Ngọc Cách đây 8 phút

    Bài ni Bọ viết chi mà hay rứa.

    "Ông nói đến tiếng chất thì nghẹn lại uất hận, mãi sau mới trút được  tiếng lượng" : Cái ông ni chính là ông chưa tới Bọ hè

  • Báo cáo

    Hòang Liên Cách đây 25 phút

    heheheh!đọc bài của bọ thấy trúng ý em ghê !Hồi trước em cũng đụng 1 chuyện về tiền nong,kẻ kia vì  mất cái hợp đồng do đối tác chọn em làm phóng sự cho họ chứ không chọn mụ í,(vì họ chê mụ í nên mời em mần);Mụ í mất mối tức lắm chửi xéo em rằng : Chị  làm ps vì yêu nhgề,vì danh dự chứ không phải vì tiền như ai ! Em thủng thẳng bảo mụ í : thì chúng ta,ai thiếu cái chi thì phải làm cho được cái ấy chứ sao !! hehehehehe !Thế là xong !
  • Báo cáo

    người làng cốm Cách đây 29 phút

    Entry này như những thước phim về sự xấu xa của tiền bạc đã làm lao đao cái tâmcủa khắp bảy ngành nghệ thuật: Cô diễn viên đóng vai nữ phụ lao đao, các ông bà diễn viên chính lao đao, chín chục trong số một trăm anh đạo diễn lao đao rồi ông trưởng đoàn cũng lao đao vãi lệ!

     

    Thoạt đầu nghĩ, chắc vì tiền bạc chi cho bảy ngành nghệ thuật  lớn lắm nên nó mới làm lao đao cái tâm của các nghệ sĩ nhưng nghĩ lại thấy không phải thế. Các cụ ta đã có câu: “Thợ may ăn giẻ, thợ vẽ ăn hồ”, ba vạn chín nghìn ngành, ngành nào cũng thế mà thôi: tiền nhỏ lao đao nhỏ, tiền to lao đao to!

     

    Ối tiền ơi, mày là cái gì mà làm cái tâm lao đao đến vậy, lao đao nửa thế kỉ rồi vẫn còn lao đao, và cũng chả biết bao giờ cho hết lao đao”. Bọ quên mất câu thơ của tướng Thiện rồi hay sao mà kêu to làm vậy? Nhắc lại, bọ nhé:

                               Thế gian nhất đẹplà l…

                               Nhất ngon là muối, nhất khôn là tiền!

    Có tiền là có khôn, có tiền là có ăn có chơi, có tiền mua tiên cũng được,  mà cái của  tiên còn đẹp hơn cái đẹp nhất thế gian đấy! Bởi vậy, muôn nghìn năm nữa cũng không hết lao đao vì tiền bạc !!!

     

  • Báo cáo

    bạc bẽo Cách đây 51 phút

    hi, nói về tiền thì ngành nào cũng vậy thôi Bác ơi! chả đâu xa, cái nghề báo bạc bẽo của anh em mình cũng vậy thôi. ở tỉnh tui, có một nhà báo cũng là tay cao thủ trong làng: tài hoa, viết lách rất tốt nhưng lại mắc cái bệnh "tiền". bình thường thì viết tốt cực. nhưng hễ đến các đơn vị, doanh nghiệp thì trước  là tin, tâm...đủ thứ... ok hết. nhưng sau khi xong rồi chuẩn bị về thì đợi "bì thư". doanh nghiệp nào mà "biết điều" thì nhanh, tốt cả. nhưng nếu mà "im lăng" ấy àh, có chuyện ngay. nhiều lãnh đạo công ty đâu có hiểu ý, thành ra "nhà báo đời" này nhắc khéo, không là bực mình, cạu liền àh. con sâu là rầu nồi canh, nhiều nhà báo chân chính cũng bị ảnh hưởng lắm lắm. nhất là khi viết bài, phóng sự nhất thiết phải gặp các lãnh đạo thì họ sợ quá...trốn luôn. hic
  • Báo cáo

    vucquanh Cách đây 58 phút

    " Bán ..." tuốt tuột là diều tiền nhất Bọ nờ !

    Báo cáo

    quanglap52Cách đây 4 phút

     he he rứa a rứa a
  • Báo cáo

    SaoHong 07:36 04-07-2009

    Bọ ơi, cái khúc cuối nghe quen quen. Hình như Bọ đã nói trong Bạn Văn Hỏi Xin "Ký Ức Vụn" rồi ! Hơ hơ..

    có tiền Bọ mua mụ ni đi !

    hay cô này... he he..

    Báo cáo

    quanglap52Cách đây 5 phút

    Bộ giò đó chủ có SH mới đảm nhiệm được thôi, bọ thì chào thua
  • Báo cáo

    sahadin08 05:07 04-07-2009

    Em là người tôn sùng đồng tiền..em cũng chỉ mới tôn sùng nó gần đây thôi..đọc bài viết của Bọ em mang kính hiển vi phóng đại cỡ 25 năm về trước thì thấy con vi rus khinh thường đồng tiền ..coi thường người làm ra đồng tiền..hạ nhục việc làm thương mại.nó nằm ở đó ..cái thời bao cấp .Con vi rus bao cấp ấy nó làm cho nhiều thế hệ ngượng ngập khi nói đến đồng tiền.Nó làm tê liệt giác quan cảm nhận về đồng tiền.Em đã từng sống trong Nam đã từng hỏi và được nghe thời miền nam trước giải phóng quan niệm mọi người thế nào về đồng tiền..sâu hơn nữa quay ra Bắc em hỏi những ông bà ngày trước làm cho công sở những năm trước 45 trong thời Pháp thuộc xã hội viêtnam khi ấy đồng tiền được nói đến như thế nào.Câu trả lời là không phải như bây giờ(1980-2000).Thoát khỏi thời kỳ đó những thế hệ bị ảnh hưởng bởi con virus Bao cấp ấy nhìn đồng tiền như sa mạc khát nước.
    Họ đánh đổi tất cả để có được nhiều tiền.tranh nhau đua nhau kiếm tiền..dẫm đạp nhau kiếm tiền đánh đổi tất cả để có tiền.rồi còn học qua sách báo phim ảnh phương tây .Nghĩa là làm ra tiền bằng mọi cách .Nhưng sai lầm là xã hội muốn như thế trước hết phải tạo nên một môi trường lành mạnh.Như đứa trẻ ra đời phải được người mẹ và gia đình chăm sóc.Đàng này không cái gì hết đứa trẻ thoát nôi đã thành bụi đời rồi.Có ai bảo có ai chỉ đường vạch lối đâu mà biết nguy biết hại..chỉ biết chạy theo bản năng dục vọng với đồng tiền.
    Hậu quả của con virus làm mọi người đánh giá sai giữa đồng tiền và năng lực.Đồng tiền là thước đo năng lực và giá trị của lao động.
    Làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu nên chữa lại thành làm theo trình độ hưởng theo năng lực.(cái câu này có thể đã lạc hậu rồi nhưng nhắc trong thời kỳ hậu bao cấp nghe rất có lý)Thì khi nhắc đến đồng tiền không phải so đo nữa.Sòng phẳng và tự tin.


    Báo cáo

    quanglap52Cách đây 10 phút

    bọ nghĩ con virus mà Sahadin nhắc tới có tên là đạo đức giả
  • Báo cáo

    sahadin08 05:01 04-07-2009

    Nhưng nay đã khác rồi thế hệ 8x 9x đã khác họ có cái nhìn khách quan đấy bọ ạ..nếu Bọ làm việc với thế hệ sau sẽ thấy họ rất gãy góc và sắc nét khi đề cập đến đồng tiền còn trình độ thì còn phải bàn tiếp vì họ được sinh trưởng trong giai đoạn khác môi trường giáo dục khác.(lại nói đến chữ Giáo dục rồi)

    và những chương trình Bọ  xem chắc là thế hệ những người bị con virus đó nhiễm nặng nó thế..đặt cái gì cũng tránh né ...thông cảm cho họ đi bọ.

    Em cứ muốn xem một tiểu thuyết nào đó của bọ viết về thời kỳ bao cấp để được sống lại trong k‎í ức cái thời u tối nhưng vẫn rất nhiều tình con người đó 


    Báo cáo

    quanglap52Cách đây 7 phút

    Sahadin cho bọ một cái còm rất dài và rất sâu he he. Bọ nghĩ thời buổi nào cũng thế, làm ra tiền không khó bằng việc ứng xử với đồng tiền
  • Báo cáo

    tranhung09 02:42 04-07-2009

    Cũng vì vấn đề Bọ đặt ra mà mình bị "xiền vật", khá lâu mới ghé thăm Lập. Đúng vậy đồng tiền đi liền khúc ruột, sao phải né tránh. Chúng ta cần học nhìn và nói đúng sự thật. Đồng tình xem TV ngày càng chán: Các loại sao xuất hiện nhẵn mặt, họ không tự trọng. Đủ thứ trò chơi tri thức vụn vặt ru ngủ, sao nhiều người có học vẫn lao vô nhỉ?
    Mình còm "bây giờ ngoài xã hội thiên hạ toàn đeo mặt nạ mà nói chuyện với nhau"

    Báo cáo

    quanglap52Cách đây 12 phút

     hi hi rứa đo, câu hỏi Tranhung cũng là câu trả lời rồi
  • Báo cáo

    luongmienj 02:32 04-07-2009

    Các động thái của tiền

    tien
    tien
    tien
    tien
    tien


    Báo cáo

    quanglap52Cách đây 14 phút

  • Báo cáo

    Rùa con 01:27 04-07-2009

    tặng Bọ mấy câu e nghe được từ bé:

    Tiền

    là Tiên

    là Phật

    là sức bật của tuổi trẻ

    là sức khỏe của tuổi già

    là cái đà danh vọng

    là cái lọng che thân

    là cái cân công lý

    Tiền...

    là ..hết ý !

     

    Báo cáo

    quanglap52Cách đây 15 phút

  • Báo cáo

    Nụ Cười 01:15 04-07-2009

    Báo cáo

    quanglap52Cách đây 17 phút

     thank NC, bọ cũng chúc NC cuối tuần vui vẻ, thuế má đòi dễ dàng he he
  • Thậm chí nếu họ đưa hợp đồng rồi mà bọ đọc chưa hiểu hết thì phải hỏi lại, viết lại, thay đổi cho rõ ý, nếu thấy có nhiều phần kiến thức mình không biết thì tốt nhất là thuê luật sư đọc lại và sửa cho.

    Cháu cũng đang đọc một cái hợp đồng với nhà xuất bản cả tuần nay rồi mà đúng là có rất nhiều chi tiết phải hỏi lại, viết lại, hehhe, đến giờ vẫn chưa kí được vì có nhiều điều trong hợp đồng chưa rõ. Hợp đồng quan trọng lắm bọ ạ, nói miệng ăn thua gì, lời nói gió bay, cãi bay cãi biến được ngay, cái gì viết ra kí vào mới là cái thật.  Còn nói miệng thế nào thì tha hồ, có mất gì, có ai đánh thuế, không làm cơ sở pháp lý được.

    Bọ nhìn xem, ngay cả nhiều gia đình bố mẹ chết đi không để lại di chúc rõ ràng, anh chị em còn kiện cáo chiến nhau nữa là người ngoài. Đụng đến vấn đề quyền lợi thì phải có luật.

    Báo cáo

    quanglap52Cách đây 16 phút

    Đúng vật, cảm ơn DTT góp ý cho bọ nhiều ý hay lắm.

  • Báo cáo

    Nụ Cười 01:06 04-07-2009

    Bọ viết về  “cái tâm nước bọt” rất hay. Những người lao động nghiêm túc rất quý đồng tiền mình làm ra và họ luôn biết giá trị của chính mình. Kẻ hám lợi hám danh thì chừng mô cũng không đủ. Làm việc theo hợp đồng sẽ có sự rành buộc trách nhiệm về pháp lý nhưng suy cho cùng bản hợp đồng cũng chỉ là tờ giấy và con dấu, vâsn đề là ở cái tâm thật sự, bọ hè !!! 

    Báo cáo

    quanglap52Cách đây 22 phút

    NC nói đúng lắm, rứa đo rứa đo he he
  • Hihi, nếu họ bảo vậy thì bọ cũng nên tìm hiểu xem tại sao, tại vì họ không quen kiểu hợp đồng hay là họ không muốn hợp đồng để khỏi bị ràng buộc pháp lý, để chạy làng lúc nào cũng được.  Nếu là lý do thứ hai thì bọ nên chạy trước, còn nếu lý do thứ nhất thì bọ cứ nhận là bọ cú đỉnh, bảo họ là thôi mất lòng trước, được lòng sau, cứ cho bọ xin cái hợp đồng với chữ ký.  Nếu chưa có hợp đồng thì bọ chưa làm gì cả. Họ cần bọ thì tất phải thể theo yêu cầu của bọ.

    Báo cáo

    quanglap52Cách đây 18 phút

    Bọ chưa gặp trường hợp nào lấy cớ hợp đồng mồm để chạy làng cả, chỉ có cái trả tiền nhỏ giọt, làm xong khi một đồng còn một đồng, đến khi thanh toán hết thì một đồng còn 5 xu hu hu hu
  • Báo cáo

    vinhvinhhoang 00:59 04-07-2009

    ỐI! Sao Bọ lại nói đến một vật xấu xa đến thế! Cứ anh nông dân, tiều phu mới được trời thương, chị bắt ốc chăn dê mới thành hoàng hậu. Còn tên địa chủ, nhà giàu là xấu xa. Kinh doanh là phe phẩy.
     VVH thích tiền vì : thích du lịch, cho mình và con cái học hành, thích ăn ngon mặc đẹp, thích làm oai giúp đỡ khi gặp người khó khăn. Mình chẳng ông to bà lớn nên chỉ có tiền là giúp được thôi. Và tiêu tiền chính mình làm ra nó vui ghê.
    VVH thích tiền còn vì tiền hay lắm, phép thử nhiệm màu của các kiểu tình: bạn, yêu, đồng nghiệp, vợ chồng...
    VVH đọc được giai thoại nữ sĩ Xuân Quỳnh bày cho bạn gái khi cắt đuôi anh nào là cứ hỏi mượn tiền, nó biến. Hồi còn duyên bị lắm anh bám thì lại không dám làm việc hỏi mượn tày trời ấy nên đành đáp lại tình cảm người ta. Khổ ơi là khổ! Bây giờ hết duyên, dám hỏi mượn tiền thì chẳng ma nào chạy theo tán tỉnh nữa. Hu hu.
    Một anh bạn rủ làm ăn, VVH bảo: chẳng có tiền nhiều gì nên làm gì nhỏ thôi. Anh ấy bảo: Ở ta khi nói kinh doanh là phải có quan hệ, có tiền, còn ở cái nơi người ta đòi "đào mồ chôn " này con người mới là vốn.
    Có kinh nghiệm đau lòng: Cho mượn tiền là mất quan hệ.
    Có kinh nghiệm siêu hơn: Tiền xấu lắm, cứ cho, cho  mượn tiếp, tiêu hết đi nó mới nhẹ cánh bay. Không đi Spa vẫn eo thon da đỏ rực, bẻ gãy sừng tê giác.

    P.S: Có một người bạn của bạn,  có lần đến nhà có nói đang khó khăn, khi đó minh không hề có tiền, vậy mà áy náy suốt 15 năm qua. Dù người ấy không hề hỏi mượn.
    Báo cáo

    quanglap52Cách đây 23 phút

    Chuyện VVH là bọ nhớ vô vàn những hoàn cảnh bọ đã gặp trên đường đời, đúng là đồng tiền oái oăm, mượn tiền mở mồm đã khó, đòi tiền mở mồm càng khó hơn, hu hu
  • Báo cáo

    Khoadien 00:37 04-07-2009

    Phải đòi hợp đồng bác ạ! Để khi xảy ra tranh chấp còn có cái mà xài. Với lại, người ta biết có hợp đồng, muốn làm khác đi cũng phải... đắn đo (sợ). Làm một lần người ta nói mình khó tính, hai lần còn hơi khó, chớ lần ba lần bốn ... thì mình không đòi, họ cũng sẽ làm hợp đồng, kẻo lại bị đòi, phiền!. Ngoài ra cũng cần đọc qua cho biết nội dung hợp đồng ghi gì, chớ lướt cái vèo rồi ký, coi chừng là... giấy nhận nợ thì khổ!
    Báo cáo

    quanglap5200:43 04-07-2009

    "Ngoài ra cũng cần đọc qua cho biết nội dung hợp đồng ghi gì, chớ lướt cái vèo rồi ký, coi chừng là... giấy nhận nợ thì khổ!"- bọ bị một lần rồi, nhớ đời
  • Lần sau làm gì bọ cứ đòi hợp đồng trước, cái này là chuyện tự nhiên thôi,  mất công làm phải được trả lương, ai cũng vậy thôi,  phải giấy trắng mực đen chữ kí đàng hoàng ra là anh nào cũng sợ, sau này trong quá trình làm không dám lèm bèm nữa.

    Cháu làm việc với nhà xuất bản bao giờ cháu cũng hỏi trước cụ thể là tiền công bao nhiêu, trách nhiệm hai bên thế nào, và những điều này đều phải ghi vào hợp đồng, hai bên kí.  Cháu tưởng truyền hình kịch bản làm phim thì lại càng phải hợp đồng rõ ra chứ, vì số tiền đầu tư lớn hơn, và kiểu cách công việc phức tạp hơn.

    Báo cáo

    quanglap5200:36 04-07-2009

    Bọ cũng biết rứa, nhưng gặp cái nơi họ không muốn hợp đồng mà mình cứ đỏi thì người ta lại bảo ông bọ cú đỉnh
  • Báo cáo

    ngotamque 23:49 03-07-2009

    ...........!

    hè hè ...........hè....!

    điều này là hiển nhiên rùi.!

    người ta nói có thực mới vực được đạo mà......!

    hè hè...!

     

    Báo cáo

    quanglap5200:35 04-07-2009

     thì rõ rồi, đạo mô rồi cũng phải cậy vào thực mà tồn tại thôi, nói suông mãi rồi người ta cũng ném cái đạo ấy vào sọt rác
  • Báo cáo

    Huda Lee ... 23:32 03-07-2009

    "Cho nên dạo này tôi rất ngại xem tivi!"

    May mà tám năm nay nhà cháu không có cái TV, trừ hai cái chương trình bóng đá và gặp nhau cuối năm thì đi xem ké thiên hạ.

    Hóa ra thế lại hay.
    Báo cáo

    quanglap5200:33 04-07-2009

     bọ thì chỉ xem phim hoạt hình với bóng đá
  • Báo cáo

    msgrassland 23:32 03-07-2009

    Tối nay cháu sẽ đọc bài này của bọ Lập cho chồng cháu nghe. Tuy bài này ko có chất giọng và ngữ điệu miền Trung như những bài trước, nhưng chắc là anh ấy lại vẫn cười... tới bến cho mà coi.. " Chỉ khi nào động đến TIỀN mới biết tay nhau".  Vợ chồng cháu hiện nay cũng đang là "Nô lệ" của đồng tiền .. hi hi ( Kí tên: cô con dâu thị trấn Ba Đồn, Quảng Bình)

    Báo cáo

    quanglap5200:31 04-07-2009

    chà yêu chồng ghê nhỉ, hèn chi yêu cả quê chồng
  • Báo cáo

    dong 23:23 03-07-2009

    Nói chi mệt rứa Bọ. Ta ngày cày 8 tiếng, 10 tiếng hay 12 tiếng cũng chỉ vì tiền thôi. Mà tiền lại cho ta nhiều thứ, có những thứ ngoài tiền ra chẳng có cách chi để có được. Em đây nè, khi rủng rỉnh tiền thì tự  nhiên bay mất đi đâu cả chục tuổi - một Anh, hai Anh... Khi không tiền thì chú hỏi chi ? ra bờ hồ tập Thái cực quyền, hay dưỡng sinh, mất công đi nhuộm tóc căng da mặt cũng chẳng thần kỳ như vậy đâu Bọ.

    Báo cáo

    quanglap5200:30 04-07-2009

     kha kha kha rứa đo rứa đo
  • Bọ ơi Tiền là quý
    Không tiền mua lược chẳng xong
    mà muốn nhiều tiền đỡ vất vả
    chỉ có đi mà làm....... bộ chính trị

    Báo cáo

    quanglap5200:29 04-07-2009

  • Báo cáo

    gocomay 22:53 03-07-2009

    ...."đồng tiền được liệt vào diện xấu xa"?
     
    Chưa hẳn như thế! Vì xấu ai lại đưa các vĩ nhân với mỹ nhân in lên đồng tiền?
     
     
     
    Báo cáo

    quanglap5200:28 04-07-2009

    tiền in ảnh sexy như ri lần đầu bọ mới thấy
  • Báo cáo

    gocomay 22:47 03-07-2009

    ..."chỉ cần một phần triệu số tiền bọn tham nhũng ăn cắp của nhà nước, chúng ta có thể dựng được nghìn vở kịch có chất ....  l ư ợ ng"!
     
    Báo cáo

    quanglap5200:27 04-07-2009

    cha chà, có được mớ tiền trên cổ con chó cũng ăn chơi nhảy múa được một tháng
  • Báo cáo

    Bin_07 22:31 03-07-2009

    Cái này đăng báo trước khi đăng bờ lóc. Ai lại đi nói chuyện tiền nong nhỉ. Tiền là chuyện nhỏ. Tiền nhiều hay ít mới là vấn đề he he
    Báo cáo

    quanglap5200:26 04-07-2009

     he he phải phải."Tiền không quan trọng,quan trọng là không có tiền!" ( Nguyễn Thế Thịnh)
  • Báo cáo

    Nguyệt Vũ 21:44 03-07-2009

    Free Pics Flower Pictures View Photos

    Cuối tuần vui Bọ nhé

    Báo cáo

    quanglap5222:28 03-07-2009

     he he cảm ơn NV, bọ cũng chúc NV cuối tuần vui vẻ, nhiều tiền lẻ, nhiều chia sẻ
  • Báo cáo

    luong 21:38 03-07-2009

    Ối giời ơi...
    Báo cáo

    quanglap5222:28 03-07-2009

  • Báo cáo

    Trong 21:31 03-07-2009

    đúng quá chú ơi, đúng là nan giải vấn đề tiền, ai cũng ngại khi đụng chạm đến, nhưng ko nói ra, ko bàn bạc nghiêm chỉnh thì nẩy sinh thật nhiều chuyện cười ra nước mắt 
    Báo cáo

    quanglap5221:53 03-07-2009

     Cho đến bây giờ nhiều nơi ở ta vẫn coi chuyện làm hợp đồng kinh tế là chuyện vớ vẩn, chỉ nói mồm với nhau là được rồi, việc gì phải hợp đồng. Bọ đôi lần làm kb, khi hỏi hợp đồng đâu thì nhận được cái cười xòa: hợp đồng làm cái gì, bác không tin tụi tôi à. Nếu mình cố đòi cho được thì bảo thằng cha khó tính hi hi
  • Báo cáo

    12B2 Ham Tan 21:29 03-07-2009

    Không biết nói gì hơn nữa, chỉ xin chia sẽ cái cảm xúc của Bọ. Hehehe "thiếu cái gì hay nói về cái đó", Bọ đúng là vừa sắc vừa sâu!

    Báo cáo

    quanglap5221:49 03-07-2009

     he he cảm ơn HT
  • Báo cáo

    TinhTuGhita 21:26 03-07-2009

    Thảo nào nhiều bộ phim đang xem thì thấy diễn viên chính đi nước ngoài, đi ...chết nữa. Trong khi đó phim vẫn tiếp tục dài dài!

    Báo cáo

    quanglap5221:48 03-07-2009

     hi hi chuyện thường ngày đó, vui lắm
  • Báo cáo

    thachchauan 21:17 03-07-2009


    Báo cáo

    quanglap5221:47 03-07-2009

  • Báo cáo

    Map Dau Dinh 20:33 03-07-2009

    Đọc bài của bác Lập lâu rồi giờ mới comment . Bài viết bác chỉ đuợc cái nói đúng . Bây giờ nguời ta đối xử với nhau nản thật . Cháu nghĩ bây giờ ngoài xã hội thiên hạ toàn đeo mặt nạ mà nói chuyện với nhau . Đến khi mặt nạ rớt xuống thì lộ nguyên hình . Hình gì thì ko bít nữa .

    P/s : cháu ở Sài Gòn nhờ đọc blog bác mới bít tên những nhà văn hiện nay  chứ đó giờ chẳng bít ông nhà văn nào khác ngoài mấy ông trong sách giáo khoa ( mà đa số mấy ông trong sách đa số dều lên bàn thờ ngắm con gà khoả thân hết rồi )

    Báo cáo

    quanglap5221:47 03-07-2009

    "Bây giờ nguời ta đối xử với nhau nản thật . Cháu nghĩ bây giờ ngoài xã hội thiên hạ toàn đeo mặt nạ mà nói chuyện với nhau . Đến khi mặt nạ rớt xuống thì lộ nguyên hình " he he quá đúng, rứa đo rứa đo
  • Báo cáo

    Kiên Râu 20:29 03-07-2009

    Đã biết TIỀN là BẠC, nhưng mấy ai ko hoa mắt trước nó... Đau lắm các đồng chí ơi

    Báo cáo

    quanglap5221:45 03-07-2009

  • Báo cáo

    DACSIT 20:26 03-07-2009

    Mấy ông bà lên Tivi, báo chí (thậm chí cả viết blog) toàn là đánh bóng bản thân và nói phét hết thôi bọ à.. nói phét quen đến mức ko biết ngượng..

    Nói ko fải nịnh chứ cháu thấy mỗi blog này và 1 số blog văn nghệ sĩ bạn của bọ là thường nói thật, có lẽ ngưu tầm ngưu mã tầm mã chăng . Mấy cái blog đánh bóng kia ko có chất lượng, xem 1 tý là ngứa trym thôi.. cun cút hết..
    Báo cáo

    quanglap5221:44 03-07-2009

  • Báo cáo

    Phan Ba 20:25 03-07-2009

    Nhưng tại sao người Việt mình lại không nói thẳng với nhau cho sòng phẳng trong những chuyện đấy hả anh? Vì văn hóa VN cho rằng nói về tiền tức là anh tham anh xấu hay vì con người lúc nào cũng phải đeo một cái mặt nạ khi tiếp xúc với nhau?
    Báo cáo

    quanglap5221:44 03-07-2009

    tại cái bản tính mình thế, khi ai thuê mình làm cái gì, nếu họ không nói tiền công trước thì số đông chẳng ai dám hỏi nó là bao nhiêu, ngượng lắm he he
  • Báo cáo

    trandang 20:15 03-07-2009

    Ông nói đến tiếng chất thì nghẹn lại uất hận, mãi sau mới trút được  tiếng lượng, rồi ông thêm chữ vàng nữa, và xỉu luôn. ..  Cười đau ruột, Bọ nờ!
    Báo cáo

    quanglap5221:41 03-07-2009

     he he rứa đo rứa đo
  • Báo cáo

    msgrassland 20:14 03-07-2009

    "Chỉ khi động đến tiền mới biết tay nhau".  Cháu thích nhất câu này bác ạ. Lý thuyết vẫn nói, loài người là loài sống "tình cảm " nhất  và sống vì cái TÂM. Nhưng, có một thực tế cháu thấy, khi nào động đến một thứ quyền lợi liên quan đến TIỀN BẠC, con người mới thế hiện đúng "là mình" ..... Thể hiện một cách chân thật nhất . Bọ Lập có thấy thế ko ạ. ( Kí tên: cô con dâu thị trấn Ba Đồn, Quảng Bình)
    Báo cáo

    quanglap5221:40 03-07-2009

     đúng rồi cô dâu Ba Đồn ạ, đó là một thực tế cay đắng nhưng không thể trốn tránh, hằng ngày vẫn phải đối mặt với nó
  • Báo cáo

    lenmangtieusau 20:07 03-07-2009

    Tiền đúng là một chuyện rất tế nhị. Nhiều người cho cháu tiền, cầm thì dễ mà đút túi trước mặt người ta thì rất ngại. Cứ phải giữ ở tay, sau đó rình rình người ta không để ý, như một thằng ăn cắp, đến là nhục.

    Báo cáo

    quanglap5221:38 03-07-2009

     hi hi một chi tiết cầm tiền rất đặc sắc
  • Báo cáo

    DACSIT 20:02 03-07-2009

    Mất tem... :((
    Báo cáo

    quanglap5221:37 03-07-2009

  • Báo cáo

    firework1805 19:59 03-07-2009

    cái này hay, sao lại không nói về tiền chú nhỉ
    Báo cáo

    quanglap5221:36 03-07-2009

     đúng rồi hi hi
  • Báo cáo

    lenmangtieusau 19:58 03-07-2009

    Đang lò dò đọc blog của bọ, dài quá đâm hoa hết cả mắt.

    Báo cáo

    quanglap5221:35 03-07-2009

     hi hi bài ni có chi mà dàu?
  • Báo cáo

    lenmangtieusau 19:57 03-07-2009

    hi, khai trương 1 cái.
    Báo cáo

    quanglap5221:34 03-07-2009

  • Thư mục: Tổng hợp |
    Đăng ngày: 00:42 02-07-2009
     Một ngày đẹp trời  nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên nhận được thư của ông N.S.H cán bộ Bộ NN& PTNT:"Tôi gửi ông bài tập làm văn của con trai tôi, học lớp 8, đề bài ...
    Lời bình (136) | Trích dẫn (0)
  • Thư mục: Tổng hợp |
    Đăng ngày: 01:37 01-07-2009
    Kể từ đây quê choa sẽ có trang thơ của các bloggers chân dài theo bọ là hay, đáng đọc và có quyền hy vọng. Mong bà con giới thiệu cho bọ những trang thơ của các bloggers chân dà...
    Lời bình (48) | Trích dẫn (0)
  • Thư mục: Tổng hợp |
    Đăng ngày: 11:43 30-06-2009
      Nguyễn Quang Vinh ĐÁI DẦMNhà có 8 anh em, anh Lập thứ 7, tôi út.Tôi đái dầm từ bé đến năm lơp 9 mới hạn chế đôi chút. Mỗi buổi sáng, anh Lập lại kêu:" Mạ ơi. Thằ...
    Lời bình (78) | Trích dẫn (0)
  • Thư mục: Tổng hợp |
    Đăng ngày: 17:47 29-06-2009
    Mới gặp bọ tưởng Nguyễn Hữu Quí thua mình cả chục tuổi, hóa ra anh cùng tuổi Bính thân với bọ. Sống với nhau gần chục năm bọ vẫn đinh ninh Quí dân Quảng Trị, mãi sau mới biết an...
    Lời bình (73) | Trích dẫn (0)

Bình luận mới nhất

Sửa Đóng

Bình luận mới nhất

Tất cả lời bình

Danh sách bạn bè

Sửa Đóng

Danh sách bạn bè

Bạn chưa kết nối với ai

Bạn chưa có trang yêu thích nào.

Thống kê

Sửa Đóng

Thống kê

  • Khách hôm qua: 1219
  • Tổng số khách: 166843
  • lượt xem hôm nay: 875
  • Tổng lượt xem: 388448
  • Bài viết: 130
  • Hình ảnh: 928
  • Lời bình : 16535

Bài mới nhất

Sửa Đóng

Thư mục riêng

Sửa Đóng

Thư mục riêng

Lịch

Sửa Đóng
S M T W T F S
  1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

Cập nhật ngày

Sửa Đóng

Cập nhật ngày

19:54 03-07-2009

Blog tôi thích

Sửa Đóng

Blog tôi thích

Bình luận nhanh

Đóng

Bình luận nhanh

  1. quanglap52

    quanglap52

    to htt: he he nghe mà sướng đã đời - 00:18 04-07-2009
  2. htt

    htt

    Cuốn sách của bác vợ con em đọc nhàu nát rồi, con bé mới... - 21:53 03-07-2009
  3. ChiP_k3ndY

    ChiP_k3ndY

    add blog laM` weN nha baN...chUC baN 1 ngaY` tut lanh` ... cM entrY moj... - 12:10 03-07-2009
  4. msgrassland

    msgrassland

    Được bọ Reply lại con vui lắm. Từ hôm vô tình có Blog này,... - 23:32 02-07-2009
  5. quanglap52

    quanglap52

    to: con dâu QB: Chào cô con dâu, cảm ơn lời khen tặng. Gắng... - 18:24 02-07-2009

Tìm

Sửa Đóng

Tìm


Mô-đun 2

Sửa Đóng

Tiêu đề

 

R H
G S
B V

#